ใครชอบแนวดนตรีแนว Dub-Raggae ผสานกับบทเพลง Mantra

ต้องไม่พลาดอัลบั้ม “DUB MANTRA SANGHA” ของ Joss Jaffe

 

Joss Jaffe ได้ผสานเรกเก้ เข้ากับ อะคูสติกส์ ที่ผสม อิเล็กทรอนิกส์ ซาวด์ ให้ออกมาเป็นแนวของเขาเอง จนกลายเป็นผลงานใหม่ที่ชื่อว่า Dub Mantra Sangha โดยมี Thievery Corporation (โปรดิวเซอร์คู่ดูโอจากวอชิงตันดีซี) มิกซ์ร่วมกับ Jai Uttal พร้อมด้วย Jack Johnson อีกคน ที่จะทำให้คุณสัมผัสถึงสิ่งที่ Joss ต้องการนำเสนอ และด้วยเสียงเพลงใหม่ๆที่น่าสนใจนี้เอง ที่แม้แต่มีอิทธิพลมากจนเข้าหูวง U2 และ Toumani Diabate

Joss Jaffe ได้เริ่มเล่นดนตรีตั้งแต่เขาอายุยังน้อย หลังจากนั้นจึงได้เขียนและแต่งเพลงเอง พร้อมกันกับทัวร์รอบโลก Jaffe ได้ให้ความรู้ของเขาผ่านคลาสและเวิร์คช็อปต่างๆ คำว่า Dub เป็นแนวดนตรีเพลงที่แยกออกจากเรกเก้ในทศวรรษที่ 1960 ส่วน Mantra เป็นถ้อยคำหรือเสียงที่เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์และมีพลังพิเศษ และ Sangha คือชุมนุม เมื่อองค์ประกอบเหล่านี้มารวมกัน ก็เกิดการสร้าง “ทางแยกหนึ่งของโลกที่นักร้องจากข้ามทวีปทั้ง 15 คนมารวมกันเพื่อทักทอมันตราเป็น 5 ภาษาใน pulsing bass line และ hypnotic beats ของจังหวะแนว Dub Raggae” นี่คือคำพูดของ Jaffe

ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Award อย่าง Jai Uttal และ Silvia Nakkach กับผู้ที่ชนะรางวัล Grammy Award อย่าง Mykal Rose ก็ได้มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในอัลบั้มนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมร้องอีกหลายคนรวมทั้ง Donna De Leroy ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่ในการร้องเพลงร่วมกับ Madonna และศิลปินอีกมากมายที่มีความถนัดในโลกของการ Chant ไม่เพียงแต่ Joss Jaffe จะเป็นนักร้องเท่านั้น เขายังเป็นผู้แต่งเพลงเพียงคนเดียวในอัลบั้มนี้ด้วย เขาได้แสดงถึงทักษะทางด้านสตูดิโอในฐานะเป็นโปรดิวเซอร์หลักของ Dub Mantra Sangha

 

อัลบั้ม Dub Mantra Sangha

ศิลปินรับเชิญ

Jai Uttal, Dave Stringer, Donna De Lory, Mykal Rose (Black Uhuru), Shimshai, Suzanne Sterling, Wah!, Silvia Nakkach, Karnamrita Dasi, Jaya Lakshmi, Sheela Bringi, Masood Ali Khan, Aco Takenaka, Sophia Mae Lin

ในอัลบั้มนี้มีหลายภาษาให้คุณเลือกได้ตามใจชอบ

·       สันสกฤต – แทร็ค 2-5, 7, 11

·       ฮิบบรู – แทร็ค 1

·       อังกฤษ – แทร็ค 8

·       ญี่ปุ่น – แทร็ค 9

·       ทิเบต (สำหรับชาวพุทธ) – แทร็ค 10

·       ฮาวาย – แทร็ค 6

ทดลองฟังเพลง http://josstunes.com/album/dub-mantra-sangha

 

ประวัติ

Joss Jaffe เป็นทั้งนักร้อง นักดนตรีทับบล้า(กลองอินเดีย) และเป็นนักดนตรีหลากชนิด ในฐานะที่เขาเป็นผู้เขียนเพลงและโปรดิวเซอร์ เขาได้สร้างสรรค์อัลบั้มหลายๆอัลบั้มที่เรียกว่าเป็นนวัตกรรมใหม่เลยทีเดียว อย่าง Svara Mandala, Echosystem และ Dub Mantra จนเป็นที่กล่าวขวัญและชื่นชมอย่างมาก

Joss ได้ร่วมงานกับศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมาย มีทั้งผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Award อย่าง Jai Uttal, Silvia Nakkach และ Dave Stringer รวมถึงผู้ที่ชนะรางวัล Grammy Award ในสาขาของศิลปินเรกเก้ Mykal Rose แห่งวง Black Uhuru นอกจากนี้ Joss ยังได้จัดแสดงและนำเวิร์คช็อปในเฟสติวัลและอีเวนท์ต่างๆในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และบาฮามาส อีกด้วย

 

พบกับบทเพลง ดนตรีที่สนุกสนาน และศิลปินอีกมากมาย ที่งาน Thailand Yoga Art & Dance 2017 จ.กระบี่ วันที่ 6-10 ต.ค.นี้นะคะ

latest articles

เข้าสู่ระบบ Asiawellness.com