Ronan Tang

Ronan Tang (Tang Yujie) เป็นหนึ่งในครูชั้นนำของเมืองจีน เขามีทักษะสูงมากในการนำคลาสที่เกี่ยวกับการรักษา, การผสมผสานศาสตร์ต่างๆในเรื่องของร่างกาย อารมณ์และจิตวิญญาณ ซึ่งนำมาร้อยเกี่ยวเข้ากับคำสอนอันมากมายของอาสนะ, ปราณายามะ, สมาธิ, การแพทย์แผนจีน, การนวดกดจุดตามแนวเส้นเมอริเดียน, การฝังเข็ม, ไทชิ, เต๋าชี่กง,และ ปรัญชาร่วมสมัย โดยเฉพาะประสบการณ์ของโยคะที่สมดุลและลึกล้ำ การสอนที่เห็นแจ้งรู้จริงของเขามีเป้าหมายเพื่อช่วยให้คุณปลูกความสมดุลและความสอดคล้องกลมกลืนขึ้นมาในชีวิตคุณ ไม่ว่าจะคุณจะอยู่นอกเสื่อหรือในเสื่อก็ตาม

                Ronan เรียนจาก โยคะกูรู BKS. Iyengar, ปราณยามะ Master OP Tiwari, หมออายุรเวท Jagdish, หัวใจของโยคะ Master Mark Whitwell, การเข้าฌาน  Master Stephen Gilligan เขามีความสามารถด้านโยคะและวิธีต่างๆในการรักษา เขาเคยนำหลายๆกลุ่มไปที่อินเดียเพื่อศึกษาโยคะดั้งเดิมและอายรุเวทให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เขายังสอนคอร์สอบรมครูมากกว่า 5000 ชม.ในสถาบันโยคะอันทรงเกียรติอีกสองสามแห่งที่เมืองจีน นอกจากนี้เขาเคยทำหน้าเรียบเรียง แปล และพิสูจน์อักษรหนังสือเรียนโยคะที่พิมพ์ภายในประเทศ รวมถึงพิสูจน์อักษรหนังสือ Light on Life by Iyengar ฉบับภาษาจีนในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะอีกด้วย

                ขณะที่ Ronan ศึกษาและฝึกหัดโยคะ เขาได้เคยค้นคว้าข้อมูลด้านการแพทย์แผนจีนโบราณอย่างละเอียด เคยไปปรึกษาครูหมอแผนจีนเกี่ยวกับทางเดินเส้นเมอริเดียน การบำบัดด้วยการจัดกระดูก ภาคทฤษฎีและปฏิบัติเรื่องการนวดรักษาอวัยวะภายในแนวเต๋า เขาเคยเสาะหาขอคำปรึกษาจากครูไทชิในเรื่องของเทคนิคการกระตุ้นพลังชีวิต ได้ไปเยี่ยมชมวัดที่มีชื่อเสียงของเต๋า ได้ศึกษาวัฒนธรรมการส่งเสริมสุขภาพตามแบบโบราณกับครูบาอาจารย์ที่ยิ่งใหญ่อีกหลายท่าน และแสวงหาวิธีการบำรุงดูแลชีวิตตามหลักการทางตะวันออกจากการช่วยเหลือของเพื่อนที่ติดตาม

 

คลาสที่สอนในงาน Thailand Yoga, Art and Dance 2017

        Enhance your overall health through Meridians

ตามหลักการแพทย์แผนจีนโบราณ เมอริเดียนเป็นเส้นทางเดินของพลังชีวิตที่รู้จักกันว่า “ชี่” ซึ่งเชื่อว่าเป็นมีการไหลของกระแสพลังงาน มันสำคัญต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของมนุษย์อย่างมาก เมอริเดียนกำหนดการไหลของพลังงาน ความสมดุลของหยินและหยาง เชื่อมโยงกับร่างภายใน(ร่างละเอียด) นำพา “ชี่” และเลือดไปเลี้ยงทั่วร่างกาย จัดการกับความรู้สึกเพื่อปรับสิ่งใดที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป ปกป้องร่างกายการโจมตีของพลังงานที่เป็นลบจากภายนอก เนื่องจากความเจ็บป่วยของอวัยวะภายใน สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หรือความไม่สมดุลทางอารมณ์ ทั้งหมดนี้ทำให้เมอริเดียนของเราเกิดการบล็อก ไม่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม พวกเราสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บและทำให้มีสุขภาพดีได้ด้วยการฝังเข็ม รมยา เปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหาร และปรับวิถีชีวิต เพื่อให้เมอริเดียนทำงานได้ตามปกติ ในเวิร์คช็อปนี้ พวกเราจะได้รู้จักกับเส้นเมอริเดียนหลัก 12 เส้นของมนุษย์ การทดสอบเมอริเดียนที่มีพลังอย่างง่ายๆ และเทคนิคที่จะเดินพลังงาน

latest articles

เข้าสู่ระบบ Asiawellness.com